วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Frontier 3.0 ZDI กะบะสร้างตัว


หลายคนที่กำลังอยู่ในระหว่างการสร้างฐานะให้ครอบครัว กำลังคิดจะติดสินใจเลือกรถกะบะวักคันไว้ใช้เป็นเครื่องมือเำพื่อประกอบอาชีพสร้างรายได้ และหากต้องการ รถกระบะมือ 2 ที่ไม่เก่ามากราคาสบายๆลองมาดูรายละเอียดกันก่อนตัดสินใจ กับ นิสสันฟรอนเทีย 3.0 zdi กันครับเผื่อว่าท่านจะเปลี่ยนใจจากมือแรกราคาเหยียบล้าน (คิดรวมดอกเบี้ย) ต้องทำงานเลี้ยงดอกเบี้ยกันนานกว่าจะเป็นไท มาดูข้อมูลกันครับ

ภายนอก-ตัวถังใหญ่ จนเกือบดูเทอะทะ ด้อยไปนิดด้านความทันสมัยและความสวยงาม แต่หากเกิดอุบัติเหตุน่าจะได้เปรียบเรื่องความปลอดภัย ส่วนสูงพอๆกับรถ 4x4 ทำให้ต้านลมนิดหน่อย แต่ก็ดูไม่น่าเกลียดเกินไปน่าจะไปได้ดีกับถนนโลกพระจันทร์ของไทย


ภายใน
- สวยงาม ทำสีทูโทนที่คอนโซล วัสดุดูหรูเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน กว้าง ขวาง หากปรับเอนเบาะหน้าลง เอนได้จนเป็นแนวนอน เบาะนั่งสบายไม่ปวดหลังเวลาขับทางไกล บางคันจะมีเบาะหนังแท้มาให้ด้วย ลายไม้คอนโซลกลางและประตู 2ข้าง หน้าปัดขาว กลางคืนจะเรืองแสงสวยงาม มาตรวัดครบครัน มาตรวัดระยะทางรวมแบบดิจิตอล พวงมาลัยหุ้มหนังแท้(บางคัน)

เครื่องยนต์
- 3,000 ซีซี ทวินแคม 16 วาล์ว ไดเร็คอินเจ็คชั่น หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์ 16 บิท 105 แรงม้า แรงน้อยไปนิดหากเทียบกับยี่ห้ออื่น ออกตัวอืดๆตามประสารถดีเซลไม่มีเทอร์โบ ช่วงเกียร์ 3-4 พุ่งดี ขึ้นเขาขึ้นทางชันแรงดีไม่มีตก ความเร็วปลายได้แค่ 165 km/h อัตราการสิ้น เปลืองนอกเมืองทำได้ที่ 18 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 80-90 กม./ชม.เปิดแอร์,15 กม./ลิตรในเมือง ก็ถือว่าประหยัดใช้ได้ น้ำมัน เครื่องเปลี่ยนทุกๆ10,000 กม.(ทุกเกรด ศูนย์ฯ บอกมา)ช่วยประหยัดเงินได้อีกทาง เครื่องมีเพลาบาลานซ์ช่วยลดการสั่นสะเทือนและลดเสียงของเครื่องยนต์ ใช้โซ่ขับเพลาแคมชาร์พไม่ต้องกังวลเรื่องสายพาน ทนทานจริงไม่เคยมีปัญหาจุกจิก

ช่วงล่าง
-หน้าแบบ ทอร์ชั่นบาร์(ปีกนก) ให้ความนุ่มนวล หลังแบบคานแข็ง แหนบ โดดหน่อยๆ หากบรรทุกเข้าไปจะพอดี หรือไม่ต้องการบรรทุกและอยากขับนิ่มๆถอดแหนบบรรทุกตัวล่างออกก็นิ่มใช้ได้ เลย การทรงตัวพอใช้ ขับออกต่างจังหวัดไม่โคลงเวลาแซงรถใหญ่ แต่เกาะถนนสู้ช่วงล่างแบบคอยล์สปริง ปีกนกไม่ได้ ระบบแบรค หน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบปรับแรงดันอัตโนมัติเมื่อต้องการเบรคแบบกระทันหันหรือบรรทุกหนัก

ออฟชั่น

- แอร์ วิทยุ เทป พวงมาลัยเพาเวอร์ แม็ก15 นิ้ว กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมกรอบโครเมี่ยม กระจกหน้าต่างปรับไฟฟ้า ด้านคนขับขึ้นลงในสัมผัสเดียว พร้อมปุ่มล็อกกระจก ประตูด้านคนขับ เซ็นทัลล็อก กุญแจรีโมท ล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อกดรีโมทแล้วไม่เปิดประตูภายในเวลา มือจับประตูด้านนอกโครเมี่ยม ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอกเพื่อการมองเห็นที่ ชัดเจน(บางรุ่นมีเบาะหนังแท้ และพวงมาลัยหุ้มหนังแท้)

อะไหล่
-ไม่แพงเลย ครับ ที่ไหนก็มีบางตัวแนะนำให้ใช้อะไหล่แท้นะครับเพื่อรักษาสมรรถนะและความ ปลอดภัยของรถไว้ อะไหล่บางตัวใช้ได้กับรุ่นที่ออกมาก่อนหน้า ประหยัดครับ

ราคา
- อยู่ระหว่าง 350,000 - 420,000 บาท ขึ้นอยู่กับปีรถ

สรุป หากต้องการซื้อรถกระบะที่คุ้มค่า คุ้มเงิน ก็ลองมองดูก่อนตัดสินใจ ไอ้ที่บอกปากต่อปากว่า ทน ทน มันอยู่ที่คนใช้ครับ ถ้าบำรุงรักษาไม่เป็นมันก็พังทุกยี่ห้อล่ะครับ ยี่ห้อที่บอกว่าประหยัดสุด ลองเหยียบสัก 140-160 ดูสิครับกินกว่ารุ่นอื่นๆอีกเพราะแรงมันน้อยเหยียบมากเครื่องพังเร็วอีก ผมว่าฟรอนเทียตัวที่คุณนั่งอ่านอยู่นี้ ราคาถูก ออฟชั่นครบ เครื่องทน คุณจะเอาอะไรอีก?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น