จากวันนั้นเป็นผลสูบต่อมายังรุ่นต่อมา เมื่อทางบาวา เรียเริ่มจริงจังกับรถระดับนี้ ได้กำหนดชื่อเรียกใหม่ว่า Series-3 ควบคู่กับ BMW 2000 ที่ใช้ระหัสว่า Series-5 ตั้งแต่ ต้นทศวรรษที่ 70 ส่วน Series-3 นั้น มาเริ่มเกือบกลาง ๆ ทศวรรษเดียวกัน
จากนั้นมาจนถึงปัจจุบัน 318 I กลายเป็นรุ่นที่ 4 ของ BMW หมวดนี้ โดย ปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงจาก Sedan 2 ประตูมา เพิ่มอีกแบบเป็น 4 ประตู ใน ลำดับที่ 3 ซึ่งปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงจาก Sedan 2 ประตูมาเพิ่มอีกแบบเป็น 4 ประตูในลำดับที่ 3 ซึ่งปรากฏผลสำเร็จ เนอย่างมาก สามารถขายถล่มทลายต่อเนื่องมาปัจจุบันจนการผลิต ใน Series นี้มากกว่ารุ่น 2 ประตูในระยะแรกเริ่ม
สำหรับ 318I คัน นี้เริ่มต้นในทศวรรษที่ 90 รวมระยะเวลาร่วม 10 ปี เต็มของรถรุ่นนี้สามารถทำตัว เป็นรถธงของค่าย BMW ตลอดมาทั่วโลกเป็นรถ ใฝ่ฝันของวัยจ๊าบจนถึงวัยปี้หรือจะเรียกว่ารถสำหรับคนหนุ่มสาวก็คงไม่ผิด เพราะรูปทรงเปรียวเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างมากลงตัวทั้งทรวดทรงของ Aerodynamic รับ Ca -- 0.34 และลง ตัวกับห้องโดยสารแบบ 2 3 ที่นั่งที่สบายพอควร ต่อการโดยสารเดินทางไกลนาน ๆ ดดยมีจุดสะดวก 2 2 ที่นั่ง สำหรับการเดินทางเกิน 5 ชั่วโมงอย่างไม่อึดอัดเมื่อยล้ามาก จึงจัดเป็นรถครอบ ครัว ได้ดีคันหนึ่งหรือเป้นรถคนโสดที่มีชีวิตคล่องตัวกับเพื่นฝูง ที่ เกาะกลุ่มในบางโอกาสได้ดี แต่สภาวะขับคนเดียวนั่ง 2 คน ดูจะเหมาะกับการใช้งานแบบรถเบาแรงเพิ่มอัตราเร่งต่อการ คิดดวลความเร็วกับใครสักคน ย่อมดีกว่าการโหลดน้ำหนัก เพราะพลังแรงบิดของ 1.8 ลิตร นั้นไม่เหมาะกับการอัดยัด 4 คน เมื่อต้องการเพลิดเพลินกับความเร็ว 318I นั้นเป็น 1 ใน 4 ของหมวดพลังที่ Series-3 บรรจุมา ขายในเมืองไทย ซึ่งมีตั้งแต่ 1600 ใน รุ่น Compact 3 ประตู Lift-Back,1800 มาตรฐษน 2000 Sport และ 2500 Touring แต่ละขนาดเครื่องยนต์นั้นสร้างบุคลิกของรถแตก ต่างันไปอย่างรู้สึกได้อย่าง
-1600 Compact นั้นไม่แรงแต่ประหยัด เชื้อเพลิง จากขนาดกะทัดรัดของรถน้ำหนักเบา
- 1800 เหมาะกับการใช้งานผสมระหว่างค่าความประหยัด ลดลงหน่อย และแรงขึ้นสำหรับการเดินทาง
- 2000 เพื่อใครที่คิดวาอยากประลองตลอดเวลา
-2500เหมาะกับการเดินทางมากเพราะมีแรงบิดสำรองไว้แซงอย่างมั่นใจและขับทำความเร็วระดับ 140-160 กม/ชม. อย่างสม่ำเสมอแรงไม่ตก
เฉพาะ 318I นั้นจัดเป็นรถมาตรฐาน ของการใช้งาน รุ่นนี้จึงมี จำนวนมากสุดในตลาด จึงมีโอกาสเลือกโอกาสหาได้ง่ายกว่าอีก 3 รุ่น ทำให้ราคาค่าตัวของ 318 I นั้นค่อนข้างหวืดหวา ระดับใกล้ 40 หมื่นจนถึง 60 กว่าหมื่น แต่กลาง ๆ ที่ซื้อกันนั้นอยู่ที่ 50 หมื่นบวกขึ้นกับองค์ประกอบของ
-สภาพตัวถังเดิม ๆ สีเดิม ๆ ภายในไม่เละ
-สภาพเครื่องเดิม ๆ ไม่ทะลุ 120,000 กม. ไม่เยิ้ม ไม่ครางไม่สั่น
-สภาพช่วงล่างไม่โหลด ไม่หลวมไม่ดัง พราะแต่ละสภาพนั้นถ้าต้องนำมาเก็บงานแล้วเงบ ระดับ 15,000 ขึ้นไป ฉะนั้น เวลาจับต้องคำนึง 3 ส่วน นี้ เป็นหลัก อย่าให้ต้องเก็บงานทั้ง 3 ส่วน ขอแค่ 1-2 ส่วนก็หนักหนาแล้วปกติควรแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็พอจำได้ไม่เบื่ออย่าลืมว่า รถ BMW นั้นแทบทุกรุ่นที่ออก สู่ตลาดมือสองกว่า 60% จะเป็นรถที่เจ้าของเดิมเอา ไม่อยู่จึงยอมปล่อยออก เพราะผิดจาก BMW แล้วยากที่จับรถอื่น ๆ ได้สนิทใจจากเหตุผลของคุณสมบัติเหนือรถอื่นในระดับเดียวกันมากจุด ถ้า ใช้ดีจะไม่ปล่อยง่าย ๆ
-เวลา จับมาแล้วแทบทุกคันต้องลงทุนเก็บงาน 1 ใน 3 ของ สภาพดังกล่าวข้างต้น ฉะนั้นงบราว 40,000-60,000 บาท สำหรับ งานใหญ่ที่จะต้องทำ เพื่อใช้ดีไปหลายปีจึงควรทำ ห้ามเหนียว เด็ดขาดมิฉะนั้นจะใช้ได้อย่างเบื่อหน่าย ไม่สนุกเท่าความเท่ ของรถ
-การดูแลตัวถังนั้นต้องไม่ชนหนัก พวกกันชนหน้าหลังต้องไม่โป้วพ่นสีมาเป็นอย่างดี ไม่สาดสีทั้งคันเป็นดีที่สุด แต่ถ้าทำสีอย่างดีทั้งคันก็ไม่น่าจับว่าอุปกรณ์ภายในไม่หลุดไม่ หลุ่ยแผงหน้าปัดครบไม่แตกไม่ร้าว แผงประตูเรียบร้อย เบาะ ไม่ด่าง พรมไม่เละเป็นขรุ่ยละยอดเชียวละ
-สภาพเครรื่องยนต์เบาเรียบหลังเร่งความเร็วมา 120 กม./ชม. เข้าเกียร์ว่างที่ 750-900 รอบนิ่ง ไม่เบาะดับสั่น เพราะเครื่องนี้เป็นรุ่นใหม่ ทำงานค่อนข้างเรียบเงียบมาก จัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาด กะทัดรัดดูแลง่ายไม่จุกจิก หากสภาพ 120,000 กม. จริงก็พออุ่นใจว่ามีสิทธิอีก 100,000 กม. แค่เปิดฝาบดวาล์วแค่นั้นก็พอ หรือทำการเปลี่ยนแหวนลูกสูบ ชุดชาท์ฟเกิน 200,000 กม.ก็ทนใช้ได้อีก 100,000 กม. แน่นอน
ทางด้านช่างล่าง นั้นขอให้รวมถึงเฟืองท้ายกับเบรกด้วย เพราะรุ่นนี้ใช้ระบบ ช่วงล่างค่อนข้างจะทันสมัยมีจุดยืนมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายการ ซ่อมนั้นค่อนข้างมากตาม แต่เกาะถนนหายห่วงรถใหม่ ๆ ที่ ว่าเกาะแน่ ๆ บางยี่ห้อยังทิ้งโค้งสู้ 318I ไมได้ แต่ อย่างว่าระบบช่วงล่าง จึงเปลื่อยเร็วเป็นธรรมดาเพราะระดับ 50,000 กม. ก็ต้องเล่นชุดใหญ่กับช่วงหน้า และที่ 80,000 กม. ก็ชุดซ่อมช่วงล่างหลัง โดยมีจุดอ่อนที่พบบ่อยสุดคือเฟืองท้ายดังเก่ง โดยหา สาเหตุไม่พบ ฉะนั้นเวลาซื้อต้องตรวจสอบให้ดี เพราะ ค่าซ่อมเฟืองท้ายเข้าระดับ 15,000 บาท ทั้งนี้ไม่นับเกียร์ออโต้ ถ้ามีปัญหาก็ระดับ 60,000 บาทขึ้น แต่ในคันที่เป็น 5 เกียร์ ธรรมดาอุ่นใจได้ว่าไร้ปัญหาเพราะทนและค่าซ่อมถูก
โดย รวม ๆ แล้วการจับ BMW 318I นั้นให้เร่ม้นที่สภาพ ตัวถังสภาพภายในตามด้วยเกียร์ถ้าเป็นออโต้ แล้วค่อยมาช่วง ล่างจบที่ เครื่องยนต์จะดีมาก จึงต้องพิถี พิถันหน่อยเวลาจับเพราะพลาดพลั้งขึ้นมาได้ซ่อมจนเบื่อ หมด เงินพอจะซ้อรถเล็กญี่ปุ่นได้ 1 คันเชียวละ แต่ถ้าได้สภาพไม่ต้องซ่อม ก็จะใช้ 318I อย่าง ชนิดไม่อยากแตะรถอื่น ๆ ไปอีกนาน
จากนั้นมาจนถึงปัจจุบัน 318 I กลายเป็นรุ่นที่ 4 ของ BMW หมวดนี้ โดย ปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงจาก Sedan 2 ประตูมา เพิ่มอีกแบบเป็น 4 ประตู ใน ลำดับที่ 3 ซึ่งปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงจาก Sedan 2 ประตูมาเพิ่มอีกแบบเป็น 4 ประตูในลำดับที่ 3 ซึ่งปรากฏผลสำเร็จ เนอย่างมาก สามารถขายถล่มทลายต่อเนื่องมาปัจจุบันจนการผลิต ใน Series นี้มากกว่ารุ่น 2 ประตูในระยะแรกเริ่ม
สำหรับ 318I คัน นี้เริ่มต้นในทศวรรษที่ 90 รวมระยะเวลาร่วม 10 ปี เต็มของรถรุ่นนี้สามารถทำตัว เป็นรถธงของค่าย BMW ตลอดมาทั่วโลกเป็นรถ ใฝ่ฝันของวัยจ๊าบจนถึงวัยปี้หรือจะเรียกว่ารถสำหรับคนหนุ่มสาวก็คงไม่ผิด เพราะรูปทรงเปรียวเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างมากลงตัวทั้งทรวดทรงของ Aerodynamic รับ Ca -- 0.34 และลง ตัวกับห้องโดยสารแบบ 2 3 ที่นั่งที่สบายพอควร ต่อการโดยสารเดินทางไกลนาน ๆ ดดยมีจุดสะดวก 2 2 ที่นั่ง สำหรับการเดินทางเกิน 5 ชั่วโมงอย่างไม่อึดอัดเมื่อยล้ามาก จึงจัดเป็นรถครอบ ครัว ได้ดีคันหนึ่งหรือเป้นรถคนโสดที่มีชีวิตคล่องตัวกับเพื่นฝูง ที่ เกาะกลุ่มในบางโอกาสได้ดี แต่สภาวะขับคนเดียวนั่ง 2 คน ดูจะเหมาะกับการใช้งานแบบรถเบาแรงเพิ่มอัตราเร่งต่อการ คิดดวลความเร็วกับใครสักคน ย่อมดีกว่าการโหลดน้ำหนัก เพราะพลังแรงบิดของ 1.8 ลิตร นั้นไม่เหมาะกับการอัดยัด 4 คน เมื่อต้องการเพลิดเพลินกับความเร็ว 318I นั้นเป็น 1 ใน 4 ของหมวดพลังที่ Series-3 บรรจุมา ขายในเมืองไทย ซึ่งมีตั้งแต่ 1600 ใน รุ่น Compact 3 ประตู Lift-Back,1800 มาตรฐษน 2000 Sport และ 2500 Touring แต่ละขนาดเครื่องยนต์นั้นสร้างบุคลิกของรถแตก ต่างันไปอย่างรู้สึกได้อย่าง
-1600 Compact นั้นไม่แรงแต่ประหยัด เชื้อเพลิง จากขนาดกะทัดรัดของรถน้ำหนักเบา
- 1800 เหมาะกับการใช้งานผสมระหว่างค่าความประหยัด ลดลงหน่อย และแรงขึ้นสำหรับการเดินทาง
- 2000 เพื่อใครที่คิดวาอยากประลองตลอดเวลา
-2500เหมาะกับการเดินทางมากเพราะมีแรงบิดสำรองไว้แซงอย่างมั่นใจและขับทำความเร็วระดับ 140-160 กม/ชม. อย่างสม่ำเสมอแรงไม่ตก
เฉพาะ 318I นั้นจัดเป็นรถมาตรฐาน ของการใช้งาน รุ่นนี้จึงมี จำนวนมากสุดในตลาด จึงมีโอกาสเลือกโอกาสหาได้ง่ายกว่าอีก 3 รุ่น ทำให้ราคาค่าตัวของ 318 I นั้นค่อนข้างหวืดหวา ระดับใกล้ 40 หมื่นจนถึง 60 กว่าหมื่น แต่กลาง ๆ ที่ซื้อกันนั้นอยู่ที่ 50 หมื่นบวกขึ้นกับองค์ประกอบของ
-สภาพตัวถังเดิม ๆ สีเดิม ๆ ภายในไม่เละ
-สภาพเครื่องเดิม ๆ ไม่ทะลุ 120,000 กม. ไม่เยิ้ม ไม่ครางไม่สั่น
-สภาพช่วงล่างไม่โหลด ไม่หลวมไม่ดัง พราะแต่ละสภาพนั้นถ้าต้องนำมาเก็บงานแล้วเงบ ระดับ 15,000 ขึ้นไป ฉะนั้น เวลาจับต้องคำนึง 3 ส่วน นี้ เป็นหลัก อย่าให้ต้องเก็บงานทั้ง 3 ส่วน ขอแค่ 1-2 ส่วนก็หนักหนาแล้วปกติควรแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็พอจำได้ไม่เบื่ออย่าลืมว่า รถ BMW นั้นแทบทุกรุ่นที่ออก สู่ตลาดมือสองกว่า 60% จะเป็นรถที่เจ้าของเดิมเอา ไม่อยู่จึงยอมปล่อยออก เพราะผิดจาก BMW แล้วยากที่จับรถอื่น ๆ ได้สนิทใจจากเหตุผลของคุณสมบัติเหนือรถอื่นในระดับเดียวกันมากจุด ถ้า ใช้ดีจะไม่ปล่อยง่าย ๆ
-เวลา จับมาแล้วแทบทุกคันต้องลงทุนเก็บงาน 1 ใน 3 ของ สภาพดังกล่าวข้างต้น ฉะนั้นงบราว 40,000-60,000 บาท สำหรับ งานใหญ่ที่จะต้องทำ เพื่อใช้ดีไปหลายปีจึงควรทำ ห้ามเหนียว เด็ดขาดมิฉะนั้นจะใช้ได้อย่างเบื่อหน่าย ไม่สนุกเท่าความเท่ ของรถ
-การดูแลตัวถังนั้นต้องไม่ชนหนัก พวกกันชนหน้าหลังต้องไม่โป้วพ่นสีมาเป็นอย่างดี ไม่สาดสีทั้งคันเป็นดีที่สุด แต่ถ้าทำสีอย่างดีทั้งคันก็ไม่น่าจับว่าอุปกรณ์ภายในไม่หลุดไม่ หลุ่ยแผงหน้าปัดครบไม่แตกไม่ร้าว แผงประตูเรียบร้อย เบาะ ไม่ด่าง พรมไม่เละเป็นขรุ่ยละยอดเชียวละ
-สภาพเครรื่องยนต์เบาเรียบหลังเร่งความเร็วมา 120 กม./ชม. เข้าเกียร์ว่างที่ 750-900 รอบนิ่ง ไม่เบาะดับสั่น เพราะเครื่องนี้เป็นรุ่นใหม่ ทำงานค่อนข้างเรียบเงียบมาก จัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาด กะทัดรัดดูแลง่ายไม่จุกจิก หากสภาพ 120,000 กม. จริงก็พออุ่นใจว่ามีสิทธิอีก 100,000 กม. แค่เปิดฝาบดวาล์วแค่นั้นก็พอ หรือทำการเปลี่ยนแหวนลูกสูบ ชุดชาท์ฟเกิน 200,000 กม.ก็ทนใช้ได้อีก 100,000 กม. แน่นอน
ทางด้านช่างล่าง นั้นขอให้รวมถึงเฟืองท้ายกับเบรกด้วย เพราะรุ่นนี้ใช้ระบบ ช่วงล่างค่อนข้างจะทันสมัยมีจุดยืนมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายการ ซ่อมนั้นค่อนข้างมากตาม แต่เกาะถนนหายห่วงรถใหม่ ๆ ที่ ว่าเกาะแน่ ๆ บางยี่ห้อยังทิ้งโค้งสู้ 318I ไมได้ แต่ อย่างว่าระบบช่วงล่าง จึงเปลื่อยเร็วเป็นธรรมดาเพราะระดับ 50,000 กม. ก็ต้องเล่นชุดใหญ่กับช่วงหน้า และที่ 80,000 กม. ก็ชุดซ่อมช่วงล่างหลัง โดยมีจุดอ่อนที่พบบ่อยสุดคือเฟืองท้ายดังเก่ง โดยหา สาเหตุไม่พบ ฉะนั้นเวลาซื้อต้องตรวจสอบให้ดี เพราะ ค่าซ่อมเฟืองท้ายเข้าระดับ 15,000 บาท ทั้งนี้ไม่นับเกียร์ออโต้ ถ้ามีปัญหาก็ระดับ 60,000 บาทขึ้น แต่ในคันที่เป็น 5 เกียร์ ธรรมดาอุ่นใจได้ว่าไร้ปัญหาเพราะทนและค่าซ่อมถูก
โดย รวม ๆ แล้วการจับ BMW 318I นั้นให้เร่ม้นที่สภาพ ตัวถังสภาพภายในตามด้วยเกียร์ถ้าเป็นออโต้ แล้วค่อยมาช่วง ล่างจบที่ เครื่องยนต์จะดีมาก จึงต้องพิถี พิถันหน่อยเวลาจับเพราะพลาดพลั้งขึ้นมาได้ซ่อมจนเบื่อ หมด เงินพอจะซ้อรถเล็กญี่ปุ่นได้ 1 คันเชียวละ แต่ถ้าได้สภาพไม่ต้องซ่อม ก็จะใช้ 318I อย่าง ชนิดไม่อยากแตะรถอื่น ๆ ไปอีกนาน
Harrah's Cherokee Casino Resort - Mapyro
ตอบลบHarrah's Cherokee Casino Resort is a casino 경주 출장마사지 hotel 여주 출장마사지 in 거제 출장샵 Cherokee, North Carolina, United States. 문경 출장마사지 The property is owned and 상주 출장마사지 operated by Caesars